Kinh Nghiệm Nhập Hàng Trung Quốc Giá Sỉ, Chất Lượng Đảm Bảo Nhất Hiện Nay

Kinh Nghiệm Nhập Hàng Trung Quốc

Trung Quốc được ví như là một “công xưởng” hàng hóa thế giới, thu hút nhiều nơi đổ xô về mua sắm. Tiểu thương Việt Nam cũng lựa chọn nhập hàng Trung Quốc về phân phối lại trong những năm gần đây. Tuy nhiên một số người chưa có kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc nên gặp nhiều khó khăn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, có thể dành thời gian theo dõi ngay bài viết sau của The pixel boutique nhé.

Có nên mua hàng Trung Quốc hay không?

Mua hàng Trung Quốc để kinh doanh là một lựa chọn hợp lý và tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam. Hàng hóa từ Trung Quốc nổi tiếng với giá cả phải chăng, cho phép người kinh doanh có thể mua số lượng lớn với chi phí thấp, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận. Không chỉ vậy, các sản phẩm từ Trung Quốc hiện nay có thiết kế đẹp mắt và chất lượng ngày càng được cải thiện, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

hàng nội địa trung quốc

Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng và tạo dựng uy tín trên thị trường. Thêm vào đó, với sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, việc nhập hàng từ Trung Quốc trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc lựa chọn mua hàng Trung Quốc để kinh doanh không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Xem thêm: Nên Học Tiếng Trung Hay Không? Các Lợi Ích Của Việc Học Tiếng Trung

9 Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc giá sỉ, chất lượng bạn nên biết

Không phải ai cũng có dày dặn kinh nghiệm nhập khẩu hàng Trung Quốc. Bởi việc nhập hàng này đôi khi cũng có rủi ro nếu bạn bị thiếu kiến thức nền tảng. Để giúp việc nhập hàng của bạn thêm thuận lợi, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc giá sỉ sau đây:

Cách tìm kiếm hàng hóa chất lượng trên Taobao, 1688, Tmall

3 nền tảng hiện được nhiều người quan tâm nhiều nhất khi nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc đó là Taobao, 1688, Tmall. Ở mỗi nền tảng sẽ có một số kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc cụ thể khác nhau.

Thứ nhất, Taobao là một trong những nền tảng quen thuộc nhất khi nói đến việc order hàng nội địa Trung Quốc. Để đảm bảo mua hàng từ các nhà cung cấp uy tín, bạn có thể tham khảo hệ thống đánh giá của Taobao với 4 cấp độ như sau:

  • Trái tim: Độ uy tín thấp
  • Kim cương: Độ uy tín trung bình
  • Vương miện xanh: Độ uy tín cao
  • Vương miện vàng: Độ uy tín cực cao

Kinh nghiệm mua hàng trên Taobao là chọn các shop có cấp độ từ bốn kim cương trở lên để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo chất lượng hàng hóa.

sàn thương mại điện tử trung quốc taobao

Thứ hai, 1688 chủ yếu phục vụ khách hàng mua sỉ với giá “rẻ tận gốc,” khiến đây trở thành thiên đường cho việc nhập hàng sỉ từ Trung Quốc. Khi mua hàng trên 1688, nên chọn những shop có biểu tượng đầu trâu, vì chúng đáp ứng các tiêu chí:

  • Nhà máy, xưởng sản xuất có vốn đăng ký trên 50 vạn Nhân dân tệ
  • Cam kết hàng hóa đạt chất lượng
  • Chế độ mua hàng rõ ràng
  • Đảm bảo giao hàng trong vòng 48 giờ
  • Chất lượng và mẫu mã đúng như miêu tả

Thứ 3, khác với các trang web bán buôn như Taobao và 1688, Tmall là sàn giao dịch kiểm định chất lượng hàng hóa rất cao. Tmall bảo vệ khách hàng tránh khỏi hàng giả, hàng nhái bằng cách trực tiếp kiểm định chất lượng và uy tín của các shop trước khi đưa lên sàn. Điều này đảm bảo bạn mua được sản phẩm chất lượng cao và đáng tin cậy.

Lựa chọn nhà cung cấp hàng Trung Quốc uy tín

Các website order hàng nội địa Trung Quốc có hàng trăm ngàn nhà cung cấp khác nhau và không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín. Do đó, khi mua hàng trên các hệ thống này, các chủ shop cần dựa vào những yếu tố như thứ hạng của shop, thời gian hoạt động và thang điểm đánh giá để xác định đâu là nhà cung cấp uy tín.

các sàn thương mại điện tử

Hiện tại, các sàn thương mại điện tử như Taobao, 1688 đánh giá độ uy tín của nhà cung cấp theo các cấp bậc từ thấp đến cao gồm: Trái tim => Kim cương => Vương miện xanh => Vương miện vàng. Các nhà cung cấp càng có nhiều vương miện xanh và vàng thì mức độ uy tín càng cao.

Sử dụng công cụ lọc tìm kiếm hàng hóa

Một trong những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc online mà các chủ shop lâu năm thường áp dụng là sử dụng các bộ lọc khi tìm kiếm hàng hóa. Các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc cung cấp nhiều bộ lọc với các chỉ số khác nhau, cho phép chủ shop dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo khoảng giá, thương hiệu, màu sắc, kích thước cùng nhiều tiêu chí khác. Việc sử dụng các bộ lọc này giúp chủ shop nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình.

công cụ lọc tìm hàng hóa

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tìm nguồn hàng Trung Quốc giá sỉ

Dành thời gian để lựa kỹ sản phẩm

Để lựa chọn được hàng nhập khẩu Trung Quốc chất lượng, các chủ shop cần nắm vững một số mẹo như mua ít để test, xem feedback khách hàng. Dành thời gian để lựa kỹ sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng. Đây là một kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc online chưa bao giờ là lỗi thời.

lựa chọn sản phẩm

Mỗi sản phẩm trên các trang thương mại điện tử đều đi kèm với hình ảnh và video. Để thu hút khách hàng, các shop thường sử dụng hình ảnh quảng cáo bắt mắt, nhưng đôi khi chúng không phản ánh chính xác sản phẩm thực tế. Do đó, để tránh “tiền mất, tật mang,” chủ shop nên chọn mua hàng từ những shop có hình ảnh sản phẩm thật hoặc liên hệ trực tiếp với nhà phân phối để kiểm tra sản phẩm.

Nhập hàng online luôn tiềm ẩn rủi ro về chất lượng. Kinh nghiệm cho thấy, chủ shop nên đặt trước một vài mẫu sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Nếu sản phẩm đạt yêu cầu, mới tiến hành nhập số lượng lớn về kinh doanh.

Cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giá rẻ

Đối với hàng nội địa Trung Quốc có giá rẻ, rủi ro luôn tiềm ẩn. Hàng hóa giá rẻ dễ dẫn đến chất lượng kém, thường bị hỏng hóc và lỗi. Nếu bạn nhập hàng với số lượng ít và gặp phải tình trạng hàng hóa hỏng hoặc lỗi, khả năng nhà cung ứng không chấp nhận đổi trả là rất cao. Vì vậy, bạn nên chú ý đến số lượng hàng đặt và ưu tiên chọn hàng hóa chất lượng tốt. Đừng vì ham giá rẻ mà bỏ qua chất lượng, hãy tìm nhà cung ứng uy tín để tránh tình trạng gặp phải nhà cung ứng không đáng tin cậy.

sản phẩm giá rẻ

Không nên đặt số lượng lớn cho lần đặt đầu tiên

Nhập hàng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, đặc biệt là khi mua hàng online. Theo kinh nghiệm nhập hàng nội địa Trung Quốc, chủ shop nên đặt thử một vài sản phẩm trước để kiểm tra chất lượng. Nếu sản phẩm đạt yêu cầu, mới tiến hành nhập số lượng lớn để kinh doanh.

đặt hàng số lượng lớn

Xem thêm: Top 8 đơn vị order hàng Taobao giá sỉ, uy tín nhất hiện nay

Kinh nghiệm thương lượng với nhà cung cấp Trung Quốc

Mặc dù phần lớn các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử đều được niêm yết giá cố định, các chủ shop vẫn có thể thương lượng để nhập hàng với giá tốt nhất. Thay vì trao đổi trực tiếp trên hệ thống, các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc thường sử dụng một phương thức riêng để trao đổi. Đó là thông qua ứng dụng Aliwangwang.

thương lượng giá với chủ shop

Nên nghiên cứu kỹ thị trường trước khi nhập hàng kinh doanh

Để thu được lợi nhuận cao khi bán hàng Trung Quốc, các chủ shop cần nghiên cứu kỹ thị trường. Theo kinh nghiệm của các nhà buôn lâu năm, nếu không biết nên nhập hàng gì từ Trung Quốc để bán, chủ shop nên tìm hiểu qua mạng và thực tế để biết mọi người đang có nhu cầu về sản phẩm gì, đánh giá số vốn hiện có và xác định sản phẩm mình muốn kinh doanh. Sau khi nắm rõ các yếu tố này, mới nên tìm đến các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc để tìm và nhập hàng về bán.

nghiên cứu thị trường trước khi nhập hàng

Tận dụng các ngày sale để mua hàng giá tốt hơn

Ghi nhớ các ngày sale lớn trên sàn thương mại điện tử cũng là một kinh nghiệm quan trọng khi nhập hàng nội địa Trung Quốc. Hàng năm, các sàn thương mại điện tử thường triển khai nhiều chương trình giảm giá nhân dịp các ngày lễ lớn như Quốc tế Lao động, Quốc khánh,… Trong những ngày này, các trang web thường đồng loạt giảm giá lên đến 70% cho các mặt hàng Trung Quốc. Đây là cơ hội tuyệt vời để các chủ shop nhập hàng với mức giá rẻ nhất để kinh doanh.

những dịp sale

Xem thêm: Hướng dẫn tìm sản phẩm trên Tmall bằng hình ảnh nhanh chóng nhất

Lựa chọn đơn vị Yến China nhập hàng Trung Quốc với giá rẻ chất lượng hiện nay

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc, Yến China là một lựa chọn đáng cân nhắc. Yến China Logistics là một đơn vị chuyên đặt hàng Trung Quốc uy tín tại Việt Nam. Công ty chuyên hỗ trợ bạn nhập hàng hộ, thanh toán hộ, đặt hàng trên các app thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, Tmall, Xianyu, 1688, Xiaohongshu,….

công ty yến china

Công ty Yến China cung cấp nhiều dịch vụ giúp việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam thuận tiện, hỗ trợ tốt cho việc kinh doanh của bạn. Đặc biệt, Yến China còn sở hữu tính năng order hàng được thiết kế riêng theo yêu cầu. Thời gian vận chuyển hàng khá nhanh chóng từ 7 – 10 ngày là đã đến kho hàng tại Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Như vậy qua bài viết trên bạn cũng đã nắm được các kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc nhanh chóng. Hy vọng với một số kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có những chuyến hàng vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thành công.